Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

CÁCH THỨC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Thứ năm | 26.12.2013 | 01:28

9 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân

1.     Bạn là ai?

  • Kỹ năng của bạn: Năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn.
  • Sự đam mê: Sự đam mê và cá nhân là điểm mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh.
  • Thế mạnh: Xác định thế mạnh để tạo sự thành công của bạn.

2.     Bạn được đánh giá như thế nào?

  • Mối quan hệ cá nhân: Bạn bè nói gì về bạn?
  • Mối quan hệ về công việc: Đồng nghiệp, khách hàng nói gì về bạn?
  • Sự nổi tiếng trên mạng: Bạn có được tìm thấy khi tìm kiếm trên Google không?

3.     Bạn muốn đạt được điều gì?

  • Lĩnh vực kinh doanh của bạn: Tạo được sản phẩm hay dịch vụ của riêng bạn.
  • Thị trường của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu cho thương hiệu của bạn.
  • Phong cách của bạn: Hoạch định việc truyền thông một cách rõ ràng và nhất quán.

4.     Kiến tạo thương hiệu

  • Đặt tên và sáng tác slogan thể hiện chính xác về bạn cũng như đảm bảo yếu tố đơn giản và dễ nhớ.
  • Chọn màu sắc thiết kế logo và nhận diện thương hiệu thể hiện được chính con người bạn.
  • Tạo ra câu chuyện thương hiệu của chính bạn.

 5.     Tạo dựng “Hệ sinh thái” của bạn

  • “Căn nhà của bạn”: Tạo Blog để làm trung tâm cho mọi sự kết nối và truyền thông qua mạng.
  • “Công viên của bạn”: Hãy sử dụng các mạng xã hội để chia sẻ và kết nối.
  • “Nhà hát và câu lạc bộ”: Sử dụng kênh truyền thông xã hội để chia sẻ các nội dung hay của bạn.

6.     Tạo quan hệ

  • Người ảnh hưởng: Hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn để học hỏi và tạo mối quan hệ.
  • Cộng đồng: Chủ động tham gia vào các hiệp hội hay cộng đồng trong lĩnh vực của bạn.
  • Offline: Tham dự các sự kiện Offline trong lĩnh vực của bạn.

 7.     Xây dựng nội dung

  • Blog: Đăng các bài viết hay và cập nhật nội dung
  • Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẻ các nội dung số để tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng.
  • Mạng xã hội: Thay đổi cách viết của bạn tùy theo đặc thù của mạng xã hội khác nhau.

8.     Tạo kết nối và chia sẻ

  • Đối thoại: Tham gia và các cuộc đối thoại của các thành viên trên mạng xã hội.
  • Bình luận: Đưa ra các lời bình luận có giá trị trong các Blog của chuyên ngành,
  • Chia sẻ: Chia sẻ các nội dung có giá trị trên Blog hay kênh của người khác.

 

9.     Lắng nghe và theo dõi

  • Tin tức: Lưu giữ các bài viết của bạn trên mạng.
  • Sự phê bình: Lắng nghe và ứng xử các phê bình một cách chuyên nghiệp.
  • Theo dõi: Theo dõi và ghi nhận lại các hoạt động về tạo dựng thương hiệu của bạn.



Nguồn: 
 Infographic Blog