Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Lưu ý khi mua tiên miền cũ

Thứ bảy | 28.12.2013 | 22:22

Việc mua lại tên miền từ nhà đầu tư tên miền, hoặc backorder những tên miền được tự do ngày càng gia tăng.

Chúng ta dễ dàng nhận ra những lợi ích thiết thực khi mua lại tên miền cũ. Dĩ nhiên, khi xác định mua lại hay backorder tên miền, phải trả một mức phí khác ngoài giá gốc của tên miền thì tên miền đó phải thật sự có giá trị với bạn – trùng với thương hiệu, thể hiện rõ ràng lĩnh vực kinh doanh… Ngoài ra, một tên miền cũ có pagerank và tuổi đời thì thật lý tưởng cho website của bạn khi thực hiện SEO.

Tuy vậy, với những tên miền cũ, luôn tiền ẩn những nguy cơ có thể sẽ gây ra phiền toái cho bạn.
Tên miền bị Google “ghét”
Có rất nhiều nguyên nhân để Google đưa một tên miền vào danh sách đen.

-    Tên miền được trỏ đến website chứa nội dung xấu, vi phạm bản quyền, vi phạm pháp luật…
-    Spam trên mạng xã hội Google+
-    Thực hiện SEO mũ đen

...


Những lý do này khiến website mới được gắn tên miền không thể tìm thấy trên Google, kể cả khi bạn gõ đích danh tên miền. Ngoài ra, khi cố gắng để push cho Google biết sự có mặt của website, bạn cũng không hề nhận được sự phản hồi nào.

Trước tình hình đó, bạn tìm mọi cách để được Google index. Nhưng chính vì tên miền cũ được dùng để spam quá nhiều, khiến bạn không thể chia sẻ trên Google+ -mà đây lại là cách nhanh và hiệu quả để báo cho Google biết sự có mặt của website.
Tên miền quá nổi tiếng

Tên miền quá nổi tiếng, được chạy cho 1 website nổi tiếng trước đó. Bạn thật sự khó khăn để xây dựng lại một thương hiệu mới cho website của mình, bởi tư duy của khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của website cũ. Điều này đỏi hỏi bạn phải kiên trì, đầu tư và sáng tạo. Như vậy mới có thể “thay da, đổi thịt” cho tên miền.

Mỗi tên miền đều có những vòng đời riêng. Khi đăng ký, mua lại tên miền cần kiểm tra kỹ quá khứ của tên miền để tránh những phiền toái có thể xảy ra.

Theo Internet