Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Máy chủ - Server

Thứ ba | 22.04.2014 | 06:40

 

Máy chủ - Server " Cứu Tinh " cho các doanh nghiệp

Cùng với tính linh hoạt, hiệu năng tối đa, cùng những lợi ích mà hệ thống máy chủ mang lại, doanh nghiệp không những đạt được hiệu quả kinh tế cao, mà còn tiết kiệm được chi phí đầu tư cho chính mình.
máy chủ 1

Hoạt động kém hiệu quả vì “máy chủ tạm”

Hiện nay để tiết kiệm, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang sử dụng máy tính để bàn (desktop) thông thường trong các hoạt động. Thực tế, máy bàn vẫn có thể thực hiện được các công tác quản lý của doanh nghiệp. Trên thực tế về lâu dài, giải pháp này hoàn toàn không đảm bảo đươc hiệu quả trong đầu tư và kinh doanh.

Khi doanh nghiệp phát triển với nhiều nhân viên hơn, chuỗi cung ứng trở nên phức tạp hơn, doanh nghiệp cần kiểm soát các dữ liệu và lưu trữ sao cho các nhân viên đều có thể truy cập, để các hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, hệ thống máy tính để bàn bắt đầu bộc lộ các yếu điểm và không đáp ứng được nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

Ngoài ra “máy chủ tạm” sẽ không có độ ổn định, độ bền cũng như hiệu năng như một “máy chủ đích thực”. Đơn giản như khi gặp phải lỗi màn hình xanh, hệ thống máy PC sử dụng RAM thông thường sẽ bị treo máy và phải khởi động lại, nhưng đối với hệ thống sử dụng RAM ECC như máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Intel® Xeon® processor E3-1200 v3 thì máy sẽ có cơ chế tự động phục hồi dữ liệu. Vậy nên việc sử dụng hệ thống máy tính thông thường, doanh nghiệp sẽ không những không đảm bảo được hiệu quả kinh doanh mà đôi khi còn gặp phải những thiệt hại không lường trước được

Giải pháp máy chủ - server cho doanh nghiệp

Ngược lại với hệ thống máy tính thông thường, một hệ thống máy chủ đích thực có sử dụng bộ vi xử lý Intel® Xeon® processor E3-1200 v3 sở hữu những tính năng có thể giúp các doanh nghiệp đạt được lợi ích bền vững trong kinh doanh dài hạn, như:

Giúp bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp bằng các khả năng lưu trữ dự phòng và cho phép khôi phục nhanh chóng trong trường hợp ổ cứng bị lỗi với Intel® Rapid Storage Technology. Nhờ vậy, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể hoạt động trơn tru.

Bảo mật dữ liệu kinh doanh cho doanh nghiệp bằng các tính năng bảo mật có sự hỗ trợ của phần cứng, và giữ cho hệ thống của doanh nghiệp an toàn khỏi các thay đổi can thiệp trái phép vào hệ điều hành và BIOS của hê thống (Intel® Platform Protection Technology bao gồm BIOS Guard và OS Guard).

máy chủ 2

Hiệu năng tốt hơn với công nghệ ảo hóa gấp đôi số nhân xử lý công việc (từ 4 nhân lên 8 nhân) giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, và giúp máy xử lý công việc trong thời gian ngắn nhất và phản hồi nhanh nhất đến các máy trạm trong hệ thống.

Trên thực tế tính linh hoạt và hiệu năng tối đa, cùng những lợi ích mà hệ thống máy chủ mang lại, doanh nghiệp không những đạt được hiệu quả kinh tế cao, mà còn tiết kiệm được chi phí đầu tư cho cơ sở công nghệ thông tin. Thay vì các doanh nghiệp phải tốn một khoảng chi phí lớn cho việc sửa chữa, thay thế những hỏng hóc, lỗi thường gặp ở máy tính thông thường, với tính năng giảm hỏng hóc tới mức tối thiểu của hệ thống máy chủ sử dụng gói Intel® Xeon® E3-1200v3, Intel® Server Board S1200V3RPS và 4GB RAM ECC, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí rất lớn, mà hoạt động kinh doanh vẫn được đảm bảo.

máy chủ 3

Có thể nói so với việc sử dụng hệ thống máy tính thông thường không đảm bảo được tính ổn định, độ bền và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn khi sở hữu một hệ thống máy chủ. Bởi đây là giải pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu cho sự phát triển dài hạn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh việc sở hữu hệ thống máy chủ chuyên nghiệp như mua hay thuê máy chủ thì các doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn nhà cung cấp chỗ đặt máy chủ. Viettel IDC là đơn vị cung cấp các dịch vụ IDC theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Với kinh nghiệm của một nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực IDC chúng tôi luôn nỗ lực để đem tới những dịch vụ ngày càng tốt hơn, xứng đáng với sự tin cậy của khách hàng.