Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Người dùng cuối và cách bán tên miền

Thứ bảy | 04.01.2014 | 00:35

1. Người dùng cuối (End-user):

Người dùng cuối là ai ? Họ chính là những người đưa tên miền vào cuộc sống, tức là sẽ phát triển nó thành một website, có mục đích rõ ràng. Họ có thể là chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, hoặc cá nhân có một sở thích nào đó nên họ mua tên miền để phát triển blog, website.

Đây là đối tượng mà các domainer nên nhắm đến vì các lý do sau:

- Họ dễ mua tên miền hơn vì tên miền sát với nhu cầu của họ.

- Giá bán cao nhất, so với bán lại cho các nhà đầu tư tên miền khác thì giá bán sẽ gấp nhiều lần.

2. Các cách để tìm người dùng cuối

- Tìm các tên miền tương tự.

- Các đuôi mở rộng khác của tên miền.

- Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh những sản phẩm liên quan đến tên miền của bạn, nhưng tên miền của họ có vẻ xấu hơn của bạn.

- Các diễn đàn, website tên miền, thảo luận chủ đề liên quan đến tên miền bạn đang nắm giữ.

Tìm địa chỉ của người dùng cuối

- Thông qua thông tin whois của tên miền tương tự mà họ đang nắm giữ.

- Nếu họ dùng dịch vụ bảo mật thông tin thì sao, tìm ở phần Liên hệ hoặc Contact ở website của họ

3. Cách bán tên miền qua Email

ban hang

- Bạn thu thập thông tin như trên, sau khi đã có một list các email của khách hàng tiềm năng thì bắt đầu gửi mail thôi.

- Cách viết Email: tùy mỗi người tự nghĩ ra. Có một lưu ý nhỏ: Tiêu đề email không nên viết là tên miền “3DHow.com đang bán với giá $2,000″ mà nên viết là ” Hỏi về website 3DHow.net”. Họ thấy bạn quan tâm đến công việc kinh doanh của họ thì họ mới mở email ra để xem. Con người ta có một suy nghĩ giống nhau : ai cũng thích mua mà lại không thích bị bán. Do đó, bạn dẫn dắt làm sao cho người ta chịu mua đó là nghệ thuật của bạn.

Thông thường mình viết một email như sau:

Tiêu đề: Hỏi về website ABCX.COM

Nội dung: Chào hỏi-> phân tích tên miền, website, công việc kinh doanh của họ trước-> Tôi đang sở hữu tên miền này ABCX.NET-> Tại sao bạn nên mua tên miền này: trùng nhãn hiệu, lưu lượng truy cập, ….càng nhiều càng tốt-> Tên miền này đang bán rẻ với giá ở chế độ Buy Now, bạn nên mua nó trước khi người khác mua mất, vì tôi đăng bán trên nhiều diễn đàn, website và gửi email cho nhiều người (hoàn toàn thật).

- Gửi bao nhiêu email thì bán được tên miền: Nếu tên miền đẹp+ gặp may+ email viết ngọt ngào+ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, gửi đi 50 email hy vọng có 3 email hỏi lại, hy vọng sẽ có một giao dịch. Nếu không thì gửi 300 email.

- Gửi email tự động cho nhiều người được không: trừ khi có dữ liệu thật đầy đủ và phần mềm tốt, cộng với kỹ năng soạn email chung chung mà lại rất riêng. Còn không tốt nhất nên gửi từng cái một. Thế thì mất nhiều thời gian quá ! Không mất thời gian làm sao có kết quả tốt được, phải trồng cây mới có quả để hái chứ !

Sưu tầm từ internet