Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Sở TT&TT Cà Mau chi gần 18 tỷ đồng cho trung tâm dữ liệu ảo hóa

Thứ ba | 07.01.2014 | 23:57

ICTnews - Dự án trung tâm dữ liệu được Sở TT&TT Cà Mau phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ mới nhất từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như IBM, VMware, APC, Astaro,.. sử dụng giải pháp ảo hoá để tiết kiệm chi phí, đơn giản hoá công tác quản lý và vận hành hệ thống.

Sở TT&TT Cà Mau cùng Công ty TNHH Tin học và Thương mại Đại Trần Gia vừa công bố triển khai thành công dự án xây dựng trung tâm dữ liệu của Sở nhằm nâng cao hiệu quả trong việc lưu trữ và quản lý dữ liệu, tạo tiền đề cho việc xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh. Tổng đầu tư cho trung tâm dữ liệu khoảng 18 tỷ đồng.

Trung tâm dữ liệu mới của Sở TT&TT Cà Mau đã áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay là Pure System của IBM - được thiết kế cho điện toán đám mây với khả năng linh hoạt cao trong cung cấp dịch vụ. Với mô hình bảo mật 3 lớp, hệ thống này có thể đáp ứng các yêu cầu về an toàn cơ sở dữ liệu. Các thiết bị và linh kiện được tối ưu hóa đều ở trạng thái sẵn sàng, có khả năng thay thế nóng và vận hành dự phòng, đảm bảo hiệu suất hoạt động 24/ 24 không gián đoạn, giúp phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trữ và truy xuất dữ liệu.

Đặc biệt, với giải pháp ảo hoá của VMware, các ứng dụng mới tại trung tâm dữ liệu sẽ được triển khai nhanh chóng hơn, đồng thời luôn đảm bảo được tính sẵn sàng cao khi xảy ra sự cố.

Hệ thống trung tâm dữ liệu mới sau khi được đầu tư gần 18 tỉ đồng.

Trung tâm dữ liệu mới được xây dựng dựa trên nguyên lý ảo hóa toàn diện, tận dụng tối ưu các dịch vụ điện toán đám mây tư nhân và đám mây công cộng, đồng thời giúp lực lượng lao động trở nên di động hơn theo xu thế đưa thiết bị cá nhân vào hoạt động doanh nghiệp (BYOD). Hướng tiếp cận này sẽ giúp Trung tâm dữ liệu mới của Sở TT&TT Cà Mau gắn kết tốt hơn với cơ sở dữ liệu của các cơ quan sở, ban, ngành khác ở Trung ương và địa phương; triển khai các dịch vụ công một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.

Các hạng mục của dự án Trung tâm dữ liệu mới đã được Công ty TNHH Tin học và Thương mại Đại Trần Gia hoàn tất chỉ trong 15 ngày, vượt trước kế hoạch tiến độ hơn 30 ngày.

Ông Võ Quốc Việt, Giám đốc Sở TT&TT Cà Mau cho biết thời gian tới, những ứng dụng sẽ được triển khai trên nền trung tâm dữ liệu mới gồm: Cơ sở dữ liệu quản lý hồ sơ công việc liên thông; Cơ sở dữ liệu cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử thành phần; Cơ sở dữ liệu công báo điện tử, văn bản pháp luật của tỉnh; Cơ sở dữ liệu văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chuyên môn trực thuộc của UBND tỉnh Cà Mau.

Ngọc Mai